สั่งปิดถาวร ช่อง"DMC"ของวัดพระธรรมกาย เหตุเป็นภัยต่อความมั่นคง ปลุกปั่นให้เกิดสร้างความแตกแยก?

07:00 Mali_Smile1978 1 Comments

        


        จากเมื่อวันที่  7 ธันวาคม 2559 บอร์ด กสทช.สั่งระงับเผยแพร่ภาพและเสียงสถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย (DMC) เป็นเวลา 15 วัน ชี้เนื้อหาไม่เหมาะสม หลังดีเอสไอส่งหนังสือระบุว่าอยู่ระหว่างกำหนดแผนจับกุม "พระธัมมชโย" หวั่นเป็นช่องทางปลุกปั่นมวลชนต่อต้านอำนาจรัฐ (http://news.thaipbs.or.th/content/258477)

        ทั้งนี้ หากปล่อยให้สถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย ทำการเผยแพร่ข้อมูลที่เข้าข่ายเป็นการชักชวน ยุยง เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน หรือเพื่อให้ประชาชนละเมิดกฎหมายแผ่นดินต่อไป อาจเกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดเหตุรุนแรงและเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐได้ 
(http://www.manager.co.th/OnlineSection/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121930)

        วัดพระธรรมกายได้ยื่นคัดค้านคำสั่งระงับการเผยแพร่ DMC TV
เมื่อวันนี้ (7 ธ.ค.2559) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ออกแถลงการณ์ดังนี้

"ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ DMC ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาอันขาดรายละเอียดและหลักฐานยืนยันใดๆ พร้อมขอร้องเรียนความเป็นธรรม...การกล่าวหาลอยๆ นำมาสู่ความเสื่อมเสียชื่อเสียงของสถานีฯ เป็นอย่างยิ่ง"

"ขณะนี้ทางสถานีฯ กำลังเตรียมยื่นคัดค้านการระงับเผยแพร่ภาพและเสียง ทั้งนี้ การกระทำของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอถือว่าขัดกับหลักเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน

        มาถึงวันนี้ 26 ธ.ค. 2559 “กสท.”ถอนใบอนุญาต“ช่องดีเอ็มซี”เหตุเสี่ยงความมั่นคงประเทศ   
(http://www.komchadluek.net/news/regional/253755)


        จัดหนักกับวัดพระธรรมกายเต็มที่ ตอนแรกปิดทีวีเขาเล่นๆ ก่อน 15 วัน ลุกคืบมาถึงจุดพีค "ปิดถาวร" เหมือนตอกตะปูปิดไม่พอ โบกปูนตราเสือทับอีก...คิดสงสัยแต่ไร้คำตอบ เขาทำกับวัดพระธรรมกายขนาดนี้เพื่ออะไร? ตัวคนกลั่นแกล้งได้ประโยชน์อะไร? สังคมได้ประโยชน์อะไร? ศาสนาได้ประโยชน์อะไร?  และประเทศชาติได้ประโยชน์อะไร? 

“...กฎหมายมิใช่ตัวความยุติธรรม หากเป็นแต่เพียงบทบัญญัติหรือปัจจัยที่ตราไว้เพื่อรักษาความยุติธรรม ผู้ใดก็ตามแม้ไม่รู้กฎหมาย แต่ถ้าประพฤติปฏิบัติด้วยความสุจริตแล้ว ควรจะได้รับความคุ้มครองจากกฎหมายอย่างเต็มที่ ตรงกันข้ามคนที่รู้กฎหมายแต่ใช้กฎหมายไปในทางทุจริตควรต้องถือว่าทุจริต...” (ในพิธีพระราชทานประกาศนียบัตรของสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร ๒๙ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๒๒)

        จนท. ขยับลุกคืบกลืนกินความเป็นธรรม ความเที่ยงธรรม ผูกขาดกฎหมาย? #ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้ง ล้วงล้ำ ครอบงำสิทธิเสรีภาพในการรับรู้และเข้าถึงข้อมูลที่ดีงาม ของประชาชนใช่หรือไม่? 
มาฟังชัดๆๆ ถึงเหตุผลที่ทางดีเอสไอ ส่งเรื่องให้ทางกสทช.พิจารณาให้ปิดสถานีทีวีของวัดพระธรรมกาย จากชั่วคราว 15 วัน มาวันนี้จะปิดถาวร ที่ชี้ว่าเนื้อหาไม่เหมาะสม หวั่นเป็นช่องทางปลุกปั่นมวลชนต่อต้านอำนาจรัฐ...เสี่ยงต่อความมั่นคงประเทศ เป็นต้น
        ฟังดูเหตุผลลอยลมเหล่านี้ทำให้หลายคนอ่านข่าวผ่านโซเชี่ยลแล้วคล้อยตาม เพราะตอกย้ำสร้างภาพเพี้ยนๆ บิดเบี้ยว ทุ่มทับให้วัดพระธรรมกายว่า ทรงอิทธิพล มีอำนาจซะเหลือเกิน ถ้าต้านอำนาจรัฐได้จริง วันนี้พระวัดพระธรรมกายคงไม่โดนข้อกล่าวหาอ่วมเกือบ 200 คดีหรอกนะ...ว่าไหม? 

        คงไม่ต้องสาธยายกันเยอะ เรามาดูเหตุผลคอนมอนส์เซ้นของคนสามัญชน...หลักฐานสำคัญซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ชัด คือ ผังรายการช่อง DMC ว่ามีเนื้อหาในแต่ละช่วงรายการ มุมไหนที่ไม่เหมาะสม ที่เข้าข่ายปลุกปั่น ต่อต้านอำนาจรัฐ มันจริงหรือ?  มาพิจารณากัน




ช่อง DMC ภาพและเรื่องราวที่สื่อออกไป คือ....





ปลุก >>> ให้คนตื่นจากความไม่รู้ ให้ได้รู้เป้าหมายชีวิต ให้ดำเนินชีวิตบนเส้นทางของ ทาน ศีล ภาวนา 



ยุ >>>ให้คนเกิดกำลังใจในการทำความดี สู้กับอุปสรรคที่เข้ามาด้วยสติ โดยมีต้นแบบ คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ่ายทอดโดยเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ ชาดก การ์ตูนธรรมะ เป็นต้น

ต่อต้าน >>> กับอำนาจแห่งความให้ชั่วทั้งหลายในใจเรา โดยดำรงตนอยู่ในศีล ไม่ฆ่า ไม่ลัก ไม่เจ้าชู้ ไม่โกหก และไม่เสพสุรา สิ่งมึนเมา เป็นต้น



สร้างความแตกแยก>>> แห่งความแตกต่าง ก่อให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกันของมวลมนุษยชาติ โดยใช้หลักการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ เมื่อแต่ละคนหลับตาทำจิตให้สงบและจะพบความสุขภายใน แล้วจะก่อให้เกิดสันติภาพภายนอก...ความแตกแยก และแตกต่าง การแก่งแย่ง สงครามจะหมดไป 

        เนื้อหาทั้งหลายเหล่านี้คือสิ่งที่ช่อง DMC สื่อสารถ่ายทอดออกไปให้ผู้คนมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนคนชรา ทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้เรื่องราวดีๆ ผ่านช่องนี้ช่องเดียว ช่อง DMC ที่มีอุดมการณ์และแนวทาง ทำหน้าที่เป็นสื่อสีขาวด้วยดีตลอดมา 14 ปี 



        จนกระทั่งได้รับรางวัลสื่อสีขาวที่ส่งเสริมกิจการของพระศาสนาทั้งในและต่างประเทศ ทั้งองค์กระพุทธ และองค์กรราชการต่างๆ

        เหล่านี้หรือคือเหตุผลอันสมควรและถูกต้องจริงหรือ? ที่ทางกสทช.ตัดสินปิดช่อง DMC ถาวร #นี่เป็นมาตรฐานใหม่ ที่เอียงกะเท่เล่ ยืนกลับหัวกลับหาง?  เวียนศีรษะ ติ้วๆๆ กับมาตรฐานที่หลุดลุ่ย
#ทำไมก่อนตัดสินไม่ไต่สวน #ไม่ให้โอกาสได้ชี้แจง หรือแก้ไขใดๆเลย #งงกับมาตรฐานผิดเพี้ยน 


1 ความคิดเห็น:

  1. เขาเรียก วินิจฉัยผิดพลาด สองมาตราฐานชัดเจนมาก เขาเป็นโทรทัศน์ของพระพุทธศาสนา ก็ต้องสอนตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่สำคัญเขาได้รับรางวัลมากมาย จากต่างประเทศ แล้วคุณเอาเหตุผลที่มาป้ายสีเขามันชั่วจริง มาถึงตอนนี้นะชาวพุทธทั้งหลาย ยังไม่รู้ว่าพระพุทธศาสนาถูกกระทำแบบนี้ก็คงต้องออกมาสวดธัมมจักฯกันเยอะๆ วัดทุกวัดในประเทศไทยก็ต้องสวดธัมมจักฯกันตลอด24ชั่วโมงแล้วหล่ะ จะได้มาร่วมมือกันเป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างสมบูรณ์แบบ

    ตอบลบ