เกิดอะไรขึ้นในสังคมไทย!!! ยังเหลือความเป็นเมืองพุทธอยู่หรือไม่ ??? ... ตำรวจบุกงานแถลงข่าวแก้วิกฤตพระพุทธศาสนา

02:14 Mali_Smile1978 2 Comments



เกิดอะไรขึ้นในสังคมไทย!!! ยังเหลือความเป็นเมืองพุทธอยู่หรือไม่ ??? ... ตำรวจบุกงานแถลงข่าวแก้วิกฤตพระพุทธศาสนา*
*หมายเหตุ: แต่เดิม การแถลงข่าว "การแก้วิกฤติของพระพุทธศาสนา" เพื่อความรักสามัคคี ในสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐอาจมีความพยายามใช้มาตรฐานทางกฎหมาย และความรุนแรงต่อพระสงฆ์ ชาวพุทธ รวมถึงวัดในพระพุทธศาสนา โดยคณะผู้นำองค์กชาวพุทธ มีกำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2559 เริ่มเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องมาร์ ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี-รังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ




        ต่อมาในวันเดียวกันวันที่ 12 ธันวาคม 2559  เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทยออกแถลงการณ์ปกป้องพระพุทธศาสนา หลังงานแถลงข่าว “แก้วิกฤตของพระพุทธศาสนาฯ” โดนระงับไม่ให้จัดงาน

        ทำให้ น.อ.คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย หนึ่งในผู้ร่วมงานสัมมนา ได้ออกแถลงการณ์ปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความมั่นคงของชาติ ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะแสวงหาแนวทางสร้างบูรณภาพ สร้างความเข้มแข็ง และป้องกันการบ่อนทำลายพระพุทธศาสน โดยที่ไม่ได้เป็นลูกศิษย์ของพระเทพญาณมหามุนี วัดพระธรรมกายแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนได้มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกาย รวมทั้ง สันติอโศก และวัดอ้อน้อย เมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จึงพบข้อเท็จจริงที่ว่า จะหาแนวทางอย่างไรเพื่อให้พุทธศาสนามีความเข้มแข็งในความแตกต่าง เราจะสร้างความเข้มแข็งอย่างไร เพราะทุกที่ต่างมีข้อดีที่ต่างกัน

        น.อ.คัมภีร์ระบุว่า วิกฤตศรัทธาของศาสนาที่ผ่านมาหากปล่อยทิ้งไว้จะยากเกินจะแก้ไข และอาจจะกระทบต่อความมั่นคงของชาติ >>> ตั้งแต่กรณีการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช องค์พระประมุขแห่งศาสนจักร ซึ่งถือเป็นองค์คู่พระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ 
>>> กรณีการขับไล่พระภิกษุสงฆ์ และทำลายศาสนสถานที่อยู่ในพื้นที่ป่าสงวน 
>>> กรณีการเสนอข่าวของบางสำนักที่อาจถูกเป็นเครื่องมือให้เกิดความเสื่อมศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา 
>>> รวมทั้งกรณีของกฎหมายที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการปฏิบัติต่อพระสงฆ์เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เช่น กรณีของวัดพระธรรมกาย ดังนั้น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับศาสนจักรในปัจจุบันต้องได้รับการแก้ไข หากไม่สามารถพึงกระทำได้ในขณะนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถผ่อนปรนอนุโลม หรือแก้กฎหมายได้หากมีความจำเป็น หรือหากเหตุนั้นอาจจะกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่ง สนช.และ ครม.สามารถพึงกระทำได้ และสมควรปฏิบัติ

“ในขณะที่กองทัพยังมีศาลทหาร มีนายทหารพระธรรมนูญเพื่อดูแลกำลังของกองทัพ 
>>> เพราะฉะนั้น พระสงฆ์ไม่ใช่บุคคลธรรมดาที่จะนำเอากฎหมายทั่วไปบังคับใช้เพราะท่านถือความศรัทธาจากประชาชนชาวพุทธ จึงสามารถส่งผลกระทบไปถึงความศรัทธาของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 
>>> เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องของความมั่นคงของชาติที่สำคัญยิ่ง ที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลจะต้องมาเร่งแก้ไขโดยด่วน” น.อ.คัมภีร์กล่าว



ขอบคุณข้อมูล:
1.http://www.matichon.co.th/news/392025
2.https://www.facebook.com/wat.dhammakaya.benelux/?fref=ts


2 ความคิดเห็น:

  1. เราชาวพุทธทนให้อำนาจมืดมารังแกได้อย่างไร
    สู้เพื่อความถูกต้อง....ชาวพุทธต้องเป็นเจ้าของประเทศนี้อย่างสมศักดิ์ศรี...เขากำลังบีบบังคับให้เราจำนนทำกิจกรรมอะไรไม่ได้...สู้ด้วยกันอย่างสันติอหิงสา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ค่ะเราต้องช่วยกันทำหน้าที่ของพุทธบริษัทให้ดีที่สุดเพื่อธำรงค์รักษาพระพุทธศาสานาให้นยาวนานสืบไปค่ะ

      ลบ