ไล่เช็กบิลวัดพระธรรมกาย...ครั้งนี้จนท.ใช้เกมรุกแบบยืดหยุ่น พลิกแพลงตามสถานการณ์คดีพุ่ง 158 คดี

03:02 Mali_Smile1978 2 Comments



วัดพระธรรมกายโดนคดีแล้วทั้งหมด 158 คดี
วัดพระธรรมกายถูกดำเนินคดีแล้ว จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2559 มี 158 คดี แบ่งเป็นดังนี้
☝☝ คดี ความผิดฐานบุกรุก จำนวน 10 คดี 
☝☝  ความผิดตามพระราชบัญญัติขนส่ง 20 คดี 
☝☝  ความผิดกีดขวางการจราจร จำนวน 3 คดี 
☝☝  ทำให้เสียทรัพย์ 2 คดี 
☝☝  หมิ่นประมาท 1 คดี 
☝☝  ผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร การก่อสร้างอาคารและกำแพงโดยไม่ได้รับอนุญาต 109 คดี 
☝☝  ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ประเภทเสาวิทยุ ทาวเวอร์ 2 คดี 
☝☝  ผิดตามพระราชบัญญัติน้ำบาดาล 1 คดี 
☝☝ บุกรุกที่สาธารณะ ด้วยการเดินสายไฟฟ้าข้ามถนนและคลอง 7 คดี 
☝☝  นำแผ่นสแลนสีเขียวแผงเหล็ก ปิดกั้นถนนสาธารณะ 2 คดี 
☝☝ และขุดทำลายถนน ทางเชื่อมเลียบคลองแอน 1 คดี



        จนท.ตำหนวด รับคำสั่งจากลุงศรีฯ มาแล้ว ทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง คอยมาสอดส่องหาความไม่สงบให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้ตื่นเต้นกันบ่อยๆ โอ๊ะๆๆ ไม่ใช่...ท่านจนท.เขามาส่องหามือที่สามที่อาจจะป่วนมาสร้างสถานการณ์มั้ง?...จะบอกให้นะ ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่เจริญ ยิ่งมาขยันจ้องจับผิดพระ จับผิดวัดที่เขาสร้างมานานแล้ว 40 กว่าปี เป็นวัดที่สร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี เป็นวัดที่สร้างประโยชน์มากมายต่อสังคม พระศาสนา และประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง


        อยากรู้จริงๆๆ จนท.ใช้แว่นขยายความละเอียดกี่ล้านเท่า ถึงส่องหาเรื่องจับผิดทุกกระเบียดนิ้ว &ยัดคดีให้วัดธรรมกาย ณ ตอนนี้ได้มากถึง 158 คดี...คนทั่วๆ ไป หนึ่งหรือสองคดีเขาก็จับกันได้แล้ว ถ้าผิดจริงๆๆๆ นะ? แล้วนี้คดีของวัดพระธรรมกายจะร่วมก้าวเข้าสู่ร้อยหลักที่สองแล้ว....มีอะไรเกิดขึ้น? หรือกลั่นแกล้งสร้างภาพให้วัดพระธรรมกายว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง ตามที่มีการสร้างกระแสวาทกรรมในอดีตแบบเพี้ยนๆ ให้กับวัดนี้



อย่าให้คนรู้สึกว่าจงใจกลั่นแกล้ง ธรรมกาย

        ข่าวยังบอก "กดดันต่อเนื่อง" หาว่าเขาสร้างรั้วโดยไม่ขออนุญาต ทั้งที่รั้วก็เก่าแล้ว จะตัดไฟบ้างล่ะ ทำไมมุ่งทำลายวัด แก้แค้น ไม่ได้มาแก้ไข เท่ากับตั้งใจสร้างความแตกแยกในหมู่คนไทยไหม?.....(ดร.โสภณ พรโชคชัย)

        เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมามีกระแสข่าว DSI จะเข้าจะเข้าปฏิบัติการยึดกำแพงวัดพระธรรมกาย เล่นจริงคับพี่น้อง ต่อมาในช่วงบ่าย (14.30 น.)ของวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าพนักงานเทศบาลเมืองท่าโขลง พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม นำแผ่นผ้าขนาดใหญ่ มีใจความว่า 
“ของกลางคดีอาญาที่ 2284/2559 ห้ามใช้ห้ามเคลื่อนย้ายหรือกระทำการใดๆ ให้สูญหาย เสียหาย หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายและถูกดำเนินคดีต่อไป สภ.คลองหลวง” ทั้งหมด 17 จุด ได้แก่

👮👮 นำหมายไปติดที่ประตูต่างๆของวัดพระธรรมกาย ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 12 จุด 
👮👮  นำไปติดที่ประตูวัดพระธรรมกาย ในเขตพื้นที่ อบต.คลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อีก5 จุด
👮👮  และในวันนี้ 19 ธ.ค. 59 สดๆ ร้อนๆ นำหมายมาติดในบริเวณพื้นที่วัดพระธรรมกายเพิ่มอีก 6 จุดแล้ว คับท่าน...อะไร??? จะขยันปานนั้น



        ต่อมาเวลา 15.00 น.ของวันที่ 17 ธ.ค. 59 ทางวัดพระธรรมกายออกมาแถลงข่าวที่บริเวณหน้าประตู 7 โดยนายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความของวัด ชี้แจงว่าจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐและพนักงานท้องถิ่น ได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายกรณีที่อาคารหรือสิ่งปลูกสร้างเพื่อการศาสนา ไม่ได้รับอนุญาตนั้น

        กฎหมายนี้เป็นกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2550 อาคารที่เกี่ยวกับทางพระพุทธศาสนา ซึ่งปกติแล้วตามกฎหมายไม่ต้องขออนุญาต แต่ว่ามีการยื่นแบบก่อสร้างไปที่พนักงานท้องถิ่นเพื่อทราบ ซึ่งดูตามเนื้อหาแล้วอาคารก็ทำเพื่อพระศาสนา ให้ดูมาตรา 7 และมาตรา 4 ซึ่งระบุไว้เช่นนั้น เรื่องการก่อสร้างในส่วนของประตู 4 ขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว

        พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรของวัด กล่าวว่าทุกอย่างเป็นเรื่องของกฎหมาย ทุกวัดได้รับอนุญาตในการก่อสร้างอาคาร ใช้กฎหมายเดียวกัน ไม่ใช่เฉพาะวัดพระธรรมกาย ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายกฎหมายติดตามรายละเอียดและกฎระเบียบทั้งหมดแล้วปฏิบัติตาม ซึ่งยินดีที่จะให้มาคุยในเรื่องรายละเอียดได้ ก็คงต้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้ามาตรวจสอบกับฝ่ายกฎหมายของวัด

        ดูแล้วสลดใจนัก น่าเป็นห่วงศาสนาพุทธเรา เขารุกหนักมากตอนนี้เราทำอะไรติดขัดไปหมดเพราะคนของเราอ่อนแอไม่สามัคคีกันแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายยิ่งทำให้เป็นจุดอ่อน...คนในศาสนาเดียวกันก็มาว่าร้าย จับผิด จ้องทำลายกันเอง? 



        


ขอบคุณข้อมูล: 1.https://www.facebook.com/dr.sopon4/photos/a.330671633712096.77875.324821724297087/1113064362139482/?type=3&theater
2. http://www.tnamcot.com/content/616541

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอฝากให้คิดกันหน่อย อันไหนมันหมิ่นเหม่ต่อการลุแก่อำนาจก็มิควรกระทำ ให้เผื่อเหลือไว้มองหน้ากันหน่อย เอาไว้เป็นบุญเป็นกุศลติดตัวบ้าง การได้คิดยึดกระทำว่าผิดทางนิติศาสตร ก็ขอฝากไว้ว่า ทางรัฐศาสตร เขาได้รับสิทธืใช้มาภายใตอำนาจที่มีทางปกครองหรือไม่ เอาให้ผิดโดยขัดกฎหมายทางปกครองน่าจะมีความผิดใช้อำนาจมิชอบนะครับ มาเอาโอกาสนี้ช่วยกันไปขยายความจริงที่ได้จำเป็นมาใช้เป็นช่องหาทางออกให้อยู่ด้วยกันในสังคมด้วยสันติสุข ที่ยังไม่รู้ให้รู้ในจังหวะโอกาสนี้นะครับ

    ตอบลบ
  2. รู้ถึงไหน อายถึงนั่น ทั่นทั้งหลาย

    ตอบลบ