ชาวโซเชียล คอมเม้นต์เพี้ยบ...ฝากถึงอดีตข้าราชการที่ถูกไล่ออก...ที่ชื่อว่า "วิฑูรย์ ชลายนนาวิน"

04:47 Mali_Smile1978 2 Comments



สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 มีข่าว ออกหมายจับ "พระธัมมชโย" เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าเพื่อก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา....... (อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/social/general/466048)

        จากข่าวดังกล่าวนี้ ถ้าเราเสพข้อมูลเพียงชั้นแรกแล้วสรุปว่าผิดถูกเลยนี้นั้นหาควรไม่
        แต่ประเด็นวันนี้ที่น่าสนใจ ควรคิดและอยากรู้ คือเรื่องที่มาของเอกสารหลักฐานสำคัญที่ระบุ ชี้ชัดว่าศูนย์ปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายสร้างขึ้นในพื้นที่เหล่านี้ ว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนนั้น เอกสารมายังงัย? จากใครกัน?

        นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน คือผู้เชี่ยวชาญอ่านแผนที่และภาพถ่ายทางอากาศ คนที่ร่วมกันทำงานกับนายตำรวจผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง คนที่มาชี้แผนที่ตรวจสอบ การบุกรุกป่าของวัดพระธรรมกาย !!! ในอดีตเขาเป็น 1 ใน 5 บุคคล ซึ่งถือเป็นผู้ชำนาญในการอ่านแผนที่ ของเมืองไทยเลยทีเดียว นับว่าเป็นผู้มีความสามารถสูง และเป็นอดีตข้าราชการระดับรองอธิบดีป่าไม้ซะด้วย.....

        แต่แล้ว........วันหนึ่งเมื่อเดือน พ.ย. 2558 ก็มีข่าวฉาวโฉ่ น่าละอาย อัปยศอดสูใจยิ่งนัก ของนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน คนนี้ถูกไล่ออกจากข้าราชการ ในความผิดร้ายแรง นับเป็นการลงดาบเชือดข้าราชการขั้นร้ายแรงทีเดียว ....ติดตามจากข่าว




“ กระทรวงทรัพยากรฯ ลงดาบเชือด “วิฑูรย์ ชลายนนาวิน” รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ โทษหนักถึงไล่ออก เหตุทำให้ราชการเสียหายจากการแปรภาพถ่ายเอื้อประโยชน์เอกชน ออกโฉนดที่ดินหาดฟรีดอมบีช จ.ภูเก็ต และหาดเจ้าไหม จ. ตรัง...” 
(อ่านต่อที่ :http://www.thairath.co.th/content/338202)

“เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ว่า กระทรวงทรัพยากรฯ ได้มีคำสั่งให้ไล่ออกนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้และอดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) จากความผิดทำให้ราชการเสียประโยชน์จากการแปลภาพถ่ายทางอากาศบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ให้เอกชนนำไปออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ เป็นความผิดตามมาตรา 85 (1) มีหน้าที่ราชการ แต่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมายระเบียบของทางราชการจนทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ มาตรา 85 (4) กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง...” 
(อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/359023)

        จากข่าวข้างต้น จะถูก ผิด ดี ชั่ว อย่างไรนั้นก็เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระบวนการยุติธรรมที่จะสืบสวนให้ความจริงปรากฏต่อไป.....แต่ ณ วันนี้ เรามาฟังเสียงของความคิด ความรู้สึก ซึ่งเป็นมุมมองของสังคมบางส่วนต่อประเด็นนี้ 

ชาวโซเชียล คอมเม้นต์ถล่มเพี้ยบ...รวมคำพูดชาวเน็ตฝากถึงอดีตข้าราชการที่ถูกไล่ออก...ที่ชื่อว่า "วิฑูรย์ ชลายนนาวิน"

Opinion1: คนเช่นนี้ อดีตข้าราชการที่ถูกไล่ออกจะมามีเครดิต ความน่าเชื่อถือในเรื่องสำคัญๆ ได้อย่างไร?...หมดศักดิ์ศรีและความน่าเชื่อถือแล้ว...ใครหนอช่างมีวินิจฉัยอัปยศที่เลือกเอาคนมีประวัติเสียหายมาทำเรื่องนี้?

Opinion2: คนไม่ผิด จะให้จับได้อย่างไร ??? ให้ "ข้าราชการ" ที่โดน "ไล่ออก" จากการ "ทุจริต" มา "เซ็นต์" ออกเอกสารว่า "รุกล้ำ" ป่าสงวน.???? มันถูกตรงไหน ?? กลับไปเถอะ


Opinion3:  ไม่รู้ว่าขบวนการยุติธรรมประเทศสารขันธ์เขาเป็นอย่างไรแต่ที่แน่ๆ คือเอาคนที่เคยทำผิดมหันต์ที่โดนไล่ออกจากราชการแล้วเอามาใช้งานเพื่อจะหาคนรับผิดแทนหรือไงใส่ร้ายป้ายสีผู้บริสุทธิ์แลกกับตำแหน่งบอกได้เลยในประเทศนี้ผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้วค่อยไปชดใช้กรรมเอาเองแล้วกัน

Opinion4: ไม่อยากเชื่อแต่ก็เป็นความจริงไปแล้วครับ เอาคนทุจริตถูกไล่ออกจากราชการมาชี้พื้นที่รุกป่าเพื่อยัดเยียดข้อหาใช่มั้ย เพราะทำงานกันอย่างนี้ชาติบ้านเมืองถึงไม่เจริญสักที

Opinion5: ขนาดตัวเองยังไม่ดีเลย แล้วจะเอาอะไรมาตัดสินคนอื่นว่าเขาดีหรือไม่ มาตราฐานจากไหนมาวัด?

Opinion6:  ถูกไล่ออกแล้วยังมีอำนาจหน้าที่ในการเซ็นต์เอกสารได้ด้วยเหรอคะ แล้วมีผลบังคับใช้ได้ด้วยหรือ งงยิ่งกว่าไก่ตาแตกเลยนะเนี่ยหรือว่าถ้าทำสำเร็จแล้วจะได้ตำแหน่งคืนเป็นการแลกเปลี่ยน

Opinion7: เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ถูกให้ออกถือว่าหมดหน้าทีปฏิบัติหน้าที่ ป่าไม้ไม่ควรให้คุณวิฑูรย์มา ไม่ได้เกี่ยวข้องถือว่าไม่น่าเชื่อถือนะคะ ทำอะไรต้องถูกต้องเป็นธรรม

Opinion8:  นี่คือความจริงใจ นี่คือความยุติธรรม นี่คือมาตรฐานของหน่วยงานที่รับผิดชอบคดีนี้มอบให้วัดพระธรรมการหรือ #ยุติธรรมหรือกลั่นแกล้ง



Opinion9:  ในภาวะที่ประเทศไทยกำลังเศร้าโศก ภาครัฐก็ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดูเหมือนจงใจจะเอาผิดกับวัดพระธรรมกายให้ได้ การกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำเพื่อส่วนรวมหรือเพื่อใครกันแน่ อยากให้มีศีลธรรมในใจกันบ้าง แค่นี้ประชาชนก็ทุกข์กันมากพอแล้ว อย่าซ้ำเติมด้วยการทำร้ายวัด ทำร้ายพระ ทำลายพระพุทธศาสนาอีกเลยค่ะ

Opinion10:  กรมตับแตก กับคนที่ถูกให้ออกจากราชการ มาเป็นพยานแบบนี้มันจะยุติธรรมเหรอ

Opinion11: อาหารหมดอายุกินเข้าไปก็อันตราย ข้าราชการหมดอายุราชการเพราะมีความผิดถูกไล่ออกก็ยิ่งอันตราย ให้ทำงานราชการอีกได้หรือ จะเชื่อถือได้อย่างไร

Opinion12: คนที่โดนไล่ออกแล้ว เซนต์เอกสารมันถูกต้องหรือค่ะ ใครจะไปเชื่อค่ะคุณตำรวจ มันยุติธรรมไหม นี่เป็นการกระทำที่ไม่ชอบธรรม

Opinion13: #ระวังนะคุณลุงถูกหลอกใช้รึเปล่าคะ..?
เด่วเขาหลอกให้มาชี้แผนที่มั่วๆ..#เพื่อจะทำลายพระผู้บริสุทธิ์
พอเสร็จคุณลุงอาจจะติดคุกต่อ..และตายคล้ายๆกับ.คดี.#ถุงเท้า ..#บานพับ..#ตับแตกนะ..เพราะคุณลุงยังมีคดีติดตัวอยู่นะคะ #โปรดระวังอย่าเล่นกับไฟนรก



Opinion14: เอาคนที่โดนไล่ออกแล้วมาการันตีมาเซ็นมันน่าเชื่อถือได้ได้อย่างใรกัน ต้องยึดทรัพย์สินวัดและสถานที่ที่ึเกี่ยวข้องวัดต้องฟ้องต้องเอาผิดอย่างงั้นหรือถูกต้องยุติธรรมเงิบ จริงๆเจ้าหน้าที่ยุคคืนความสุขให้ประชาชนไหม

Opinion15:  ถ้าทำผิดมันก็สร้างไม่ได้ตั้งแต่ต้นแล้ว นี่อะไร ประหลาดดดด-------ประชาชนตั้งข้อสงสัย ก่อนหน้านี้ เวิลด์พีซก็ไม่ได้มีความผิดอะไร พอเอาอดีตข้าราชการที่ประพฤติมิชอบ ถูกไล่ออกจากราชการเข้ามาชี้ปุ๊บ ผิดปั๊บเลย .....................แบบนี้ก็ได้หราาาาาาาาาาาาาา

Opinion16:  World peaceเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สร้างให้ทุกคนมาปฏิบัติธรรม มีฉโนดถูกต้อง มีใบอนุญาติสร้างถูกต้อง เคยได้ไปปฏิบัติธรรมหลายครั้ง เป็นที่เหมาะสมกับการปฏิบัติธรรม เงียบสงบ ดูจากพื้นที่จริงเป็นที่ชุมชนมีหมู่บ้านอยู่รอบ world peace เรียกว่าชุมชนใหญ่เลย ไม่ไช่ป่าสงวนเลย หลวงพ่อสร้างเพื่อทุกชนชาติจริง
แสงอรุณ ชานเมือง คนล้มละลายหมดความหมายทางด้านเศรษฐกิจ คนถูกไล่ออกยังมีสิทธิ์ ชี้ถูกชี้ผิดเรื่องของชาวบ้านได้อีกหรือ?

                                  เป็นต้น & ฯลฯ



                                             ด้วยความจริงใจและปรารถนาดี
เพราะเราก็ต่างเป็นเพื่อนร่วมเกิด แก่ เจ็บ ตายเหมือนกัน....กลับตัวกลับใจขณะยังมีลมหายใจ...ยังไม่สายนะท่านวิทูรย์

ขอบคุณข้อมูลทุกความเห็นจาก https://www.facebook.com/DawKhongGoo/posts/1765668783683368:0

2 ความคิดเห็น:

  1. กำลังหน้ามืด เลยงัดวิชามารทุกอย่างมาเล่นงาน เดี๋ยวความหวังหลุดลอย

    ตอบลบ
  2. แชร์เพื่อทราบครับไทยๆ ทั้งหลาย

    ตอบลบ